Khóa đào tạo quản lý cửa hàng bán lẻ chuyên nghiệp được tổ chức thường xuyên tại Học viện IPI Vietnam nhằm mang đến khóa học chất lượng với khung chương trình được thiết kế khoa học và dễ dàng áp dụng trong thực tế.

Giới thiệu khóa học
Cách quản lý cửa hàng hiệu quả hay không có ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu cửa hàng, đặc biệt là đối với những cửa hàng vừa và nhỏ.
Ngày nay, các cửa hàng siêu thị, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng kinh doanh lớn, nhỏ những mặt hàng khác nhau mọc lên càng nhiều, do vậy nhu cầu tìm kiếm nhân viên bán hàng vì thế cũng càng tăng cao.
Kinh doanh một cửa hàng không chỉ đơn giản là đầu tư vốn liếng vào đó mà còn phải suy nghĩ làm sao để quản lý cửa hàng thật tốt để giúp công việc kinh doanh phát triển bền vững, việc quản lý đội ngũ nhân viên bán hàng là một yếu tố quan trọng trong đó.
Đội ngũ bán hàng là những người trực tiếp bán hàng, giao tiếp với người mua, khi khách vào cửa hàng mua hàng thì bán được hàng hóa hay không phụ thuộc vào những người nhân viên đó.
Vì vậy việc quản lý cửa hàng, trong đó có các cửa hàng bán lẻ sao cho hiệu quả là yêu cầu quan trọng đối với những người quản lý để hoàn thành mục tiêu kinh doanh đề ra.
Vậy đâu là cách quản lý cửa hàng hiệu quả, hãy tham khảo nội dung khóa đào tạo quản lý cửa hàng bán lẻ chuyên nghiệp tại Học viện IPI dưới đây nhé.
Giới thiệu giảng viên giảng dạy
Giới thiệu giảng viên giảng dạy: MBA Trần Thiệu Nhã
– Thạc sĩ Quản trị Kinh Doanh – Đại học UBIS Thụy Sỹ
– Giám Đốc Công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận PNJ – Khu vực Tây Nguyên Nam Trung Bộ
– Phó Chủ tịch Hội Doanh Nhân Trẻ Đak Lak
– Nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo QTKD
– Giảng viên khóa Đào Tạo Dành Cho Quản Lý Cấp Trung tại IPI Vietnam

Nội dung khóa chương trình đào tạo quản lý cửa hàng bán lẻ chuyên nghiệp như sau:
Đối tượng tham gia:
- Quản lý một cửa hàng – store manager
- Quản lý vùng – của công ty đã có chuỗi cửa hàng bán lẻ
- Chủ một cửa hàng
- Giám đốc chuỗi bán lẻ
- CEO – doanh nghiệp bán lẻ nhỏ, Phó TGĐ, phụ trách chuỗi cửa hàng của doanh nghiệp.
Mục tiêu học tập
Lợi ích khóa học:
- Học viên hiểu được tâm lý và hành vi mua của khách hàng – điều kiện tất yếu kinh doanh bán lẻ.
- Học viên có được phương pháp gia tăng khách hàng mới – không bị động đợi khách hàng tới.
- Học viên cải thiện được số lượng bill/ ngày và gia tăng được giá trị từng đơn hàng.
- Học viên nâng cao chất lượng dịch vụ – chất lượng phục vụ tại cửa hàng của mình.
- Học viên xây dựng được “bản đồ trải nghiệm khách hàng” – yếu tố quyết định bán lẻ hiện đại.
- Học viên được tư vấn các giải pháp để gia tăng số lần mua – tăng sản phẩm mua của khách hàng.
Phương pháp học tập
- Cung cấp lý thuyết quản trị bán lẻ chuẩn mực thế giới – tiếp cận bán lẻ tại Mỹ và Châu Âu.
- Thực hành tại ngay cửa hàng của học viên và chia sẻ kinh nghiệm điều hành từ các chuỗi lớn.
- Đúc kết, đưa ra giải pháp áp dụng được ngay tại cửa hàng của học viên sau khoá học.
Nội dung chi tiết chương trình
Nội dung 1: Xây dựng tổ chức kinh doanh trong cửa hàng bán lẻ
– 3 yếu tố xây dựng tổ chức kinh doanh bán lẻ
– 5 giai đoạn phát triển của tổ chức kinh doanh bán lẻ
– Thực hành xây dựng tổ chức kinh doanh và nhận diện giai đoạn của hàng bán lẻ của bạn
Nội dung 2: Tuyển dụng và phỏng vấn đội ngũ nhân viên bán lẻ
– Quy trình 7 bước tuyển dụng đội ngũ nhân viên cửa hàng
– Phỏng vấn theo công thức tìm kiếm STAR – thực hành
– Xây dựng mẫu biểu phỏng vấn và tuyển dụng nhân viên bán lẻ
Nội dung 3: Gia tăng số lượng bill và giá trị bill của khách hàng
– Nội dung đào tạo nhân viên bán lẻ: Mô hình GUESS
– Phương pháp kèm cặp nhân viên tại cửa hàng: Công thức EDAC
– Xây dựng lộ trình đào tạo nhân viên bán lẻ tại cửa hàng của bạn
Nội dung 4: Tạo động lực làm việc cho đội ngũ nhân viên trong cửa hàng
– Động lực làm việc và kết quả làm việc của nhân viên bán lẻ
– Tạo ra mong muốn làm việc của nhân viên bán lẻ – Áp dụng thuyết nhu cầu Maslow
– Tạo ra sự cam kết làm việc của nhân viên bán lẻ – Áp dụng thuyết X/Y
Nội dung 5: Đánh giá hiệu quả nhân viên cửa hàng bán lẻ
– Quy trình 4 bước đánh giá hiệu quả nhân viên bán lẻ
– Xây dựng KPI cho đội ngũ nhân viên
– Thực hành đánh giá nhân viên và chia sẻ khó khăn khi áp dụng
Nội dung 6: Lãnh đạo đội ngũ nhân viên bán lẻ – Phát triển chuỗi cửa hàng bán lẻ
– Xây dựng đội ngũ nhân viên và đội ngũ quản lý cửa hàng
– Dẫn dắt đội ngũ nhân viên và quản lý cửa hàng bán lẻ – áp dụng thuyết 5 cấp độ lãnh đạo
– Xây dựng chuỗi cửa hàng bán lẻ – của hàng bán lẻ phát triển trường tồn và từ tốt tới vĩ đại
Để đăng ký khóa đào tạo quản lý nhân viên cửa hàng bán lẻ chuyên nghiệp, Quý học viên vui lòng đăng ký tại đây, hoặc liên hệ tại đây: